สมาคมการค้าส่งเสริมหัตถกรรมไทย (THTA) ร่วมกับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) และ มูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์




เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 สมาคมการค้าส่งเสริมหัตถกรรมไทย (THTA) ร่วมกับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) และ มูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์ โดยคุณกรกฎ ศรีวิกรม์  อุปนายกสมาคมฯ และ เลขานุการมูลนิธิฯ นำทีมจัดกิจกรรม “Workshop สร้างสรรค์สื่อวีดิทัศน์ยุคใหม่” ณ อุทยานการเรียนรู้ยะลา (TK Park Yala) ได้รับเกียรติ

จาก คุณวิศาล จิรภาพพงพันธ์ รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาเยาวชน กระตุ้นให้เยาวชนเรียนรู้ เกิดความรู้สึกหวงแหนและภาคภูมิใจในมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น รักษาและถ่ายทอดผ่านกระบวนการผลิตคลิปวิดิโอและการเล่าเรื่องราวอย่างมีคุณค่าและสร้างสรรค์ พร้อมกันนี้    นำโดย คุณโตมร ศุขปรีชา ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และนวัตกรรมการเรียนรู้ และทีม OKMD ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ทั้งเรื่องของเทคนิคการถ่ายภาพและการตัดต่อ ในหัวข้อ Story telling เล่าเรื่องอย่างไรให้สนุก และ การทำ Storyboard อย่างไรให้เข้าใจ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการประกวดสื่อวีดิทัศน์ เล่าเรื่องหัตถกรรม ภายใต้หัวข้อ “หัตถกรรมมีหม้าย สูหล่าวมั่งทิ” นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับเยาวชนได้รู้จักแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัยอีกด้วย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากคุณครูและนักเรียนที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รวมทั้งการอบรมผ่านระบบออนไลน์แล้ว ในนามของสมาคมฯ ขอขอบคุณ คุณวธนัน ถ้วนถวิล ผู้จัดการอุทยานการเรียนรู้ยะลา และทีมงานทุกท่าน สำหรับสถานที่การจัดอบรมและการดำเนินงานของกิจกรรมครั้งนี้ราบรื่นเรียบร้อย